การเรียนภาษาอังกฤษทั่วไปที่เราเจอในห้องงเรียน หรือว่าในมหาวิทยาลัยก็ตาม มักจะเป็นภาษาอังกฤษแบบทั่วไป หรือที่เราเรียกว่า General English โอยภาษาอังกฤษทั่วไปจะมีจุดเด่นเพียงแค่ให้ผู้เรียน สามารถอ่านออกเขียนได้ และฟังได้และพูดรู้เรื่อง จะไม่ได้เจาะจงไปในด้านใดด้านหนึ่ง เหมือนกับการ เรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ และภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจคืออะไร

เรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ ,การ เรียนภาษาอังกฤษ องกรณ์

หลายคนอาจจะไม่รู้ด้วยว่าภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจคืออะไร หรือมีความจำเป็นในชชีวิตประจำวัน หรือชีวิตการทำงานของเราอย่างไร นึกว่าการเรียนภาษาอังกฤษ ก็คงเหมือนกับการเรียนภาษาอังกฤษทั่วไปนั่นแหละ เราลองมาทำความเข้าใจกับคอร์สนี้กันดูดีกว่า

ข้อดีของการ เรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ

-เพิ่มทักษะความเชี่ยวชาญในความสามารถด้านที่เรามีอยู่แล้ว อย่างเช่นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจการส่งออก ด้านการเงิน การเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ จะช่วยให้เรามีทักษะในด้านต่างๆ ที่เรามีเป็นสากลมากขึ้น สามารถที่จะติดต่อสื่อสาร หรือว่าทำธุรกิจกับต่างประเทศได้เลย

-ทำงานที่ใดก็ได้ หากสามารถพูดภาษอังกฤษ ที่ใช้ในการทำงานหรือภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจได้อย่างดี โอกาสที่จะสามารถไปทำงานยังประเทศต่างๆ รอบโลกก็มีมากขึ้น หากมีความสามารถในด้านต่างๆ ตามความต้องการของบริษัท โอกาสก้าวหน้าในด้านอาชีพการทำงานก็มีเยอะขึ้น

-เข้าใจวัฒนธรรมของต่างชาติได้ดี การเรียนภาษาอังกฤษที่ดี นอกจากจะเรียนเพื่อให้พูดได้ฟังได้ ยังต้องเข้าใจวัฒนธรรมของภาษา และชนชาตินั้นๆด้วย จะถือว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษที่สมบูรณ์แบบที่สุด การเข้าเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ จะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ ไม่จำเป็นเฉพาะคนที่อยากจะไปเรียนต่อต่างงประเทศ หรือว่าทำงานต่างประเทศอย่างเดียวเท่านั้น แม้แต่คนที่ทำงานอยู่ในประเทศเองก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน เพราะทุกองค์กรและทุกบริษัท ล้วนมีความต้องการบุคลากร ที่มีทักษะในด้านภาษาอังกฤษ เพื่อธุรกิจเข้ามาอยู่ในองค์กรอยู่แล้ว

หรือจะเป็นคนที่อยู่ในวัยทำงาน และต้องงการอยากจะเพิ่มความสามารถในด้านภาษาของตัวเองให้โดดเด่นมากกว่าเดิม ก็สามารถเข้าเรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ ได้เลยไม่จำเป็นว่าจะต้องงเป็นคนที่อยู่ในวัยเรียนเสมอไป ยิ่งเริ่มต้นเรียนเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นผลดีกับชีวิตของเราในด้านต่างๆ เร็วขึ้นเท่านั้น

หรือถ้าใครไม่อยากจะเอาภาษอังกฤษ ไปใช้ในการทำงานในองงค์กร อยากจะมาเปิดกิจการหรือว่าทำงานเองก็ได้เช่นกัน อย่างเช่นการรับสอนพิเศษ ให้กับคนที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งทุกวันนี้ถือว่าได้รับความนิยมอย่างสูง หากมีความเชี่ยวชาญในด้านภาษาอังกฤษจริง โอกาสช่องทางในการทำงาน หรือการหารายได้ก็เยอะขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับรายละเอียดของการเข้า เรียนภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ ก็มีตั้งแต่ระดับง่ายที่สุด ไปจนถึงระดับที่ยากที่สุด โดยจะแบ่งเป็นขั้นดังต่อไปนี้

  • Intermediate เป็นขั้นเริ่มต้นของผู้เรียน ด้วยการใช้แกรมม่าง่ายๆ ศัพท์ไม่ยากเกินไป
  • Upper Intermediate เป็นขั้นที่ยากขึ้นมากอีหน่อย และมีความซับซ้อนในเรื่องของแกรมม่ามากขึ้น
  • Advanced เป็นระดับที่สามารถเอาไปใช้งานจริงได้ทุกสถานการณ์ ที่มีทั้งความยากและง่าย สามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วทุกรูปแบบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *